top of page

[15/04/2021] KTest tại hội nghị VietShrimp

Đã cập nhật: 23 thg 3, 2023

Ngày 15/04 vừa qua, TS. Nguyễn Thụy Vy - trưởng nhóm R&D của KTest đã có buổi báo cáo về các phân tích metagenomics tại hội nghị VietShrimp.


Một trong những yếu tố gây tác động lớn nhất đến việc nuôi tôm, đó là các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus. Hơn thế nữa, việc sử dụng dư thừa các loại thuốc kháng sinh dẫn đến việc gia tăng quá nhiều những tác nhân gây bệnh có khả năng kháng thuốc. Hiện nay, chúng ta kiểm soát môi trường nước nuôi tôm bằng các chỉ tiêu hóa học, hoặc vật lý nhưng lại chưa có kiểm soát sinh học - một chỉ tiêu rất quan trọng đối với tôm nuôi.

Các phân tích metagenomics của KTest là một giải pháp nhanh chóng, hiệu quả và chính xác cho vấn đề này. Các phân tích Metagenomics sẽ giúp quý khách - những người nuôi tôm lớn nhỏ và những nhà nghiên cứu,... - biết được hệ vi sinh, không chỉ trong nước nuôi tôm, mà còn cả ở trong các môi trường khác có liên quan đến tôm như trên cơ thể tôm, thức ăn cho tôm,... Những thông tin đó sẽ giúp quý khách có thể chăm sóc sức khỏe tôm nuôi tốt hơn, và tăng hiệu quả kinh tế hoặc hỗ trợ quý khách trong các nghiên cứu của mình.


Hơn thế nữa, các ứng dụng của Metagenomics không chỉ dừng lại ở đối tượng là tôm, mà còn có thể ứng dụng rộng rãi trong các mảng, đối tượng khác, bao gồm thực vật, động vật, nước thải, môi trường, và cả con người.



17 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page