top of page

HỘI NGHỊ TIM MẠCH QUỐC TẾ LẦN THỨ 7 – BỆNH VIỆN TIM TÂM ĐỨC

Đã cập nhật: 23 thg 3, 2023

Theo PGS. TS. Phạm Mạnh Hùng, – Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, Tổng thư ký Hội Tim mạch học Việt Nam. Bệnh lý tim mạch là trong nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người lớn. Tại Việt Nam, các bệnh không lây nhiễm chiếm 66% tổng số gánh nặng bệnh tật và 72% trường hợp tử vong mỗi năm; trong đó, tỷ lệ tử vong do các bệnh tim mạch chiếm 33%. Gần 200.000 người tử vong do tim mạch/năm. Điều đáng báo động là tình trạng tử vong do các bệnh tim mạch chủ yếu là do không được phát hiện và điều trị kịp thời.


Bệnh tim có nguyên nhân đa dạng, bắt nguồn từ lối sống, yếu tố môi trường, bệnh nhiễm, bệnh tự miễn…; trong đó yếu tố di truyền đóng góp một tỷ lệ đáng kể tùy loại bệnh (20—70 %).


Tại hội nghị tim mạch quốc tế lần thứ 7, tổ chức vào 2 ngày 05 & 06/10/2019 ở bệnh viện tim Tâm Đức, trung tâm Xét nghiệm Kỹ thuật cao KTest đã giới thiệu các xét nghiệm các bệnh tim di truyền, dựa trên kỹ thuật Giải trình tự thế hệ mới. Các xét nghiệm bệnh tim di truyền này có thể giúp bác sĩ biết được nguyên nhân bệnh, phân biệt các bệnh có cùng triệu chứng lâm sàng. Đồng thời cho phép phát hiện đột biến gây bệnh ở thân nhân, từ đó có kế hoạch theo dõi, kiểm soát bệnh từ sớm nhằm ngăn tiến triển của bệnh, và nâng cao chất lượng cuộc sống.


Phó giáo sư Tiến sĩ Hồ Huỳnh Thùy Dương – cố vấn khoa học của Trung tâm xét nghiệm KTest, một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực di truyền đã có trình bày báo cáo “bệnh cơ tim dãn nở và xét nghiệm gene” tại hội nghị.



15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page